Bọc răng sứ có đau không, cải thiện thế nào?

Cũng như chúng ta đã biết, bọc răng sứ là phương pháp hiện tại rất được ưa chuộng để giúp phục hồi lại vẻ đẹp thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho những cái răng hư, không khoẻ. Song, ngoài chất lượng của dịch vụ thì vấn đề các bạn cũng cực kì quan tâm chính là bọc răng sứ có đau không.

Răng được chi phối bởi hệ thống dây thần kinh số V. Vì vậy khi can thiệp vào răng miệng không đúng biện pháp sẽ gây ra đau và buốt kéo dài. 

Bọc răng sứ có đau không, cải thiện thế nào?

Bọc răng sứ có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Quá trình gây tê của nha sỹ tác động đến bọc răng sứ có đau không.

Bọc răng sứ có đau không trước hết phụ thuộc vào biện pháp gây tê trước khi mài răng của bác sĩ nha khoa. Để làm răng sứ, trước hết y bác sĩ nha khoa cần phải mài nhỏ cái răng đi một chút để tạo bề dày cho lớp sứ, quá trình mài răng có khả năng sẽ gây ra khó chịu, ê buốt bởi vậy y bác sĩ nha khoa sẽ phải gây tê để khống chế đau. Tuy nhiên, khác với những vùng khác trong cơ địa, răng được chi phối do hệ thống thần kinh số V, các dây thần kinh này chạy trong xương hàm bởi vậy quá trình gây tê mài răng khó khăn hơn nổi bật là đối với răng hàm dưới, điều này cần chuyên gia nha khoa cần phải có kiến thức về giải phẫu, có trang công cụ chất liệu tương trợ cho gây tê tốt nhất.


- Phương pháp mài cùi của bác sỹ sẽ quyết định bọc răng sứ có đau hay không.

Yếu tố quyết định quá trình bọc răng sứ đau không chính là kỹ thuật mài cùi răng của chuyên gia nha khoa. Nếu hệ thống tay khoan và mũi khoan không tốt dẫn tới rung lắc nhiều, tưới nước không đủ làm sinh nhiệt cũng sẽ dẫn tới viêm tủy răng, là nguyên nhân cơ bản của đau buốt khi làm răng sứ. 

Sau khi mài bỏ một phần lớp men, răng của khách hàng sẽ trở nên yếu ớt, dễ bị tác động Bởi vì vi khuẩn, thức ăn, nhiệt độ trong môi trường miệng, và là yếu tốt thuận lợi dẫn tới viêm tủy răng sau khi bọc răng sứ. Để bảo vệ răng đã mài chờ lắp răng sứ vĩnh viến, phải có răng tạm để bảo vệ cùi răng, đồng thời đảm bảo khả năng ăn nhai và thẩm mỹ tạm cho người bệnh trong mấy ngày chờ lắp răng.

>>> Tìm hiểu dịch vụ nha khoa: làm răng sứ veneer mặt ngoài răng.

Riêng với những trường hợp đặc thù răng quá nhạy cảm thì y bác sĩ nha khoa sẽ kê thuốc giảm đau để hạn chế sự khó chịu cho người làm răng. Tuy nhiên thực chất, tỉ lệ người có răng nhạy cảm tương tự không phải là nhiều.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget