Nguyên nhân khiến răng bị đau nhức sau khi bọc sứ

Bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu cho phép cải thiện lại những tình trạng răng hô, vẩu, thưa răng, xỉn màu hay răng bị sứt mẻ… Việc làm răng sứ giúp quý khách có nụ cười rạng rỡ và duyên dáng hơn. Song, hiện nay có khá rất nhiều lo ngại của các bạn về việc bọc răng sứ bị đau nhức. Vậy nguyên nhân do đâu?

Làm răng sứ thẩm mỹ thực chất là một kĩ thuật chỉ định các mão răng được đúc từ sứ để đắp lên những thân răng tự nhiên của mỗi người với nhu cầu bảo vệ răng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho răng. Những mão răng sứ thẩm mỹ này có hình dáng và màu sắc tương đương với răng thật. Chuyên gia nha khoa sẽ triển khai mài cùi răng thật để tạo trụ. Sau ấy lắp răng sứ thẩm mỹ đã được định hình lên.

Nguyên nhân khiến răng bị đau nhức sau khi bọc sứ

Nếu bạn tiến hành chỉnh hình răng sứ tại cơ sở nha khoa uy tín, làm răng ở đâu tốt nhất thì hoàn toàn không gây ra hiện trạng đau nhức hay ê buốt. Nếu răng sau khi bọc sứ răng bị nhức, có thể bởi vì nhiều nguyên nhân, hiểu rõ những nguyên nhân này sẽ cho phép bạn đề phòng hiện trạng này một cách hiệu quả. Những nguyên nhân đấy bao gồm:

- Do nền răng yếu

Nền răng yếu mà cần phải mài răng thì không những đau cho khách hàng khi mài răng mà sau khi bọc sứ xong, lực nhai mạnh tác động đè nén lên răng sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác đau nhức.

- Điều trị tủy không dứt điểm

Mặc dù không cần phải trường hợp nào khi bọc răng sứ cũng phải chữa trị tủy mà chỉ khi răng gặp phải những tổn thương ở răng như sâu răng, nha chu thì cần phải chữa trị tủy sạch sẽ trước khi bọc chụp răng sứ. Hiện tượng bọc răng sứ có đau không là bởi răng chữa trị tủy không được tốt, 1 thời gian sau răng có khả năng bị xâm hại từ trong ra ngoài gây đau nhức.

- Vấn đề về răng miệng không được chữa trị kĩ trước khi vận dụng chỉnh hình răng sứ

Bình thường, bước đầu tiên trước khi phục hình răng sứ thẩm mỹ, y bác sĩ phải kiểm tra và thăm khám tình hình răng miệng của bệnh nhân để biết được mọi người có đang mắc cần phải tiền sử bệnh răng miệng nào không và có phương án để chữa trị kịp thời. Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng là rất cần thiết cho phép loại bỏ những vi khuẩn có hại tới răng miệng trong các bước phục hình.


- Kĩ thuật phục hình chỉnh hình răng sứ của chuyên gia không chuẩn

Trong mỗi bước thực hiện của bác sĩ nha khoa đảm trách đều có ý nghĩa rất lớn tới việc răng sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ bị nhức hay không. Ngay từ khâu đầu khi thăm khám để xác định tình trạng răng miệng kĩ lưỡng. Tiếp đó tới bước mài răng và lấy dấu hàm. Nếu mài răng không tốt, phạm tới mô răng thật, xâm lấn quá nhiều tới răng sẽ làm cho bạn cảm thấy đau nhức và ê ẩm răng, ảnh hưởng trực tiếp tới việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

>>> Phục hình răng bằng cách bọc răng titan có nên không?

Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì hãy đến ngay nha khoa để kiểm tra lại. Với hiện trạng bọc răng sứ bị nhức thì thường bác sỹ sẽ có áp dụng loại bỏ theo 3 bước như sau:

- Khâu 1: Thăm khám, kiểm tra hiện trạng răng

- Khâu 2: Tháo mão sứ ra khỏi cùi răng thật và vận dụng chữa trị

Nếu là do tiền sử bệnh thì nha sỹ sẽ vận dụng điều trị triệt để, đợi mô răng hồi phục trong khoảng 3 – 7 ngày rồi lắp lại mão sứ

- Nếu bởi mão sứ bị kênh sai lạc thì chuyên gia sẽ lắp lại sao cho vừa khít với viền nướu, không còn tình trạng cộm cắn.

Khâu 3: hoàn tất các bước, bác sĩ nha khoa sẽ dặn dò người bệnh quan tâm, chăm sóc răng miệng đúng cách.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget