Những lưu ý khi bọc răng sứ nên biết

Bọc răng sứ duy trì, bảo vệ răng thật đã bị mẻ, vỡ, hư hỏng hoặc nhiễm màu nặng. Những lưu ý khi bọc răng sứ sau đây sẽ giúp bệnh nhân có được sự lựa chọn đúng đắn cho vấn đề răng miệng cũng như tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín trước khi quyết định sử dụng.

Bọc răng là một trong những giải pháp phục hình răng hiệu quả và duy trì độ bền chắc cao trong nhiều trường hợp cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả khuôn hàm. Các trường hợp thường được chỉ định bọc răng sứ như: tình trạng răng mẻ, vỡ, sâu nặng, răng xỉn màu không thể tẩy trắng hoặc răng đã được chữa trị tủy, răng đã lấy tủy có nên bọc sứ?

Lưu ý về cách lựa chọn nguyên liệu bọc sứ

Một trong những lưu ý khi bọc răng sứ thẩm mỹ chính là chọn lựa dòng răng sứ nào để phục hình. Thực tế có khá nhiều loại răng sứ được tiến hành cơ bản như răng sứ thẩm mỹ kim loại điển hình như răng titan, hợp kim hoặc răng toàn sứ. Việc tuyển lựa loại răng sứ thẩm mỹ nào không chỉ theo ý thích chủ quan của mọi người mà tốt nhất nên cân nhắc kỹ những đặc điểm vượt trội và những điểm yếu cũng như căn cứ vào điều kiện của quý khách để có sự lựa chọn phù hợp.

Lưu ý về thời gian bọc răng sứ

Không chỉ nghi ngại về vấn đề độ bền chắc của các loại răng sứ mà thời gian bọc răng sứ cũng là một trong những băn khoăn của khách hàng.

Làm răng sứ trong thời gian bao lâu, boc rang su tham my gia bao nhieu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, phương pháp chọn lọc, trang dụng cụ và dịch vụ.

Bọc răng sứ phải trải qua rất nhiều bước như mài cùi răng, lấy dấu răng, chế tạo mão và lắp răng sứ… các khâu này nếu được tiến hành thuận lợi thì thời gian giao động từ 2 đên 3 tuần, bạn sẽ hoàn thiện việc bọc răng sứ cho mình.


Thời gian bọc sứ răng sứ sẽ phụ thuộc khá nhiều vào tiến trình mài răng cũng như thiết kế răng sứ. Thường thì thời gian chờ đợi để chế tác răng sứ sẽ tốn rất nhiều thời gian nhất. Bởi quá trình chế tác răng sứ thẩm mỹ sẽ cần phải dựa trên mẫu khuôn hàm nên sẽ cần sự cẩn thận và tương tối mất thời gian. 

Thời gian làm răng sứ tính từ thời điểm thăm khám tới lúc hoàn thành xong giải pháp làm răng sứ, tùy vào số lượng răng đòi hỏi bọc răng và hiện trạng thực tế, các bạn cần đến cơ sở nha khoa khoảng 1 đến 3 lần: Thăm khám, tư vấn, lấy dấu răng, mang răng tạm, vận dụng lắp sứ và thăm khám.

Lưu ý chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ

Một nguyên tắc cơ bản sau bọc răng sứ là bệnh nhân nên ăn nhai với lực vừa cần phải, tránh ăn những thức ăn quá cứng hoặc dai cho dù độ chịu lực của răng sứ thẩm mỹ cũng khá tốt. Nên tránh thức ăn và đồ uống sậm màu có thể bám vào răng sứ thẩm mỹ.

Bạn có khả năng sử dụng nước muối súc miệng hàng ngày để làm sạch răng và giảm viêm nhiễm. Định kỳ 6 tháng/lần là khoảng thời gian mọi người đòi hỏi đến gặp bác sĩ để lấy cao răng và kiểm tra lại hiện tượng răng sứ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget